Yoga cho bà bầu – Các mẹ đã biết chưa?

(GMT+7)

Yoga là một trong ít các bộ môn mà bà bầu có thể luyện tập trong thời kỳ mang thai. Tập yoga cho bà bầu không những giúp cho sức khỏe của mẹ mà thai nhi cũng nhận được những lợi ích thiết thực. Cùng soikeovang.com tìm hiểu lợi ích cũng như các bài tập yoga cho mẹ bầu nhé!

1. Lợi ích của việc tập bài tập yoga cho bà bầu

Đối với mẹ bầu

Yoga cho bà bầu - Các mẹ đã biết chưa?

  • Yoga giúp nâng cao tính linh hoạt và sự dẻo dai. những dây chằng và cơ bắp sẽ trở thành đàn hồi hơn giúp giảm nguy cơ bị chuột rút và đau nhức vào thời kỳ cuối thai kỳ.
  • Giúp giảm stress và giảm thiểu lo âu. Nhờ vậy sẽ khiến mẹ bầu ổn định tâm lý, ứng phó được những cơn đau khi chuyển dạ.
  • Giúp giảm nguy cơ tiểu ko tự chủ, sa ruột và bàng quang.
  • Tạo sự thăng bằng về nội tiết cho mẹ bầu, giúp máu lưu thông thấp hơn, hạn chế những vấn đề về giữ nước và phù.
  • Giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn.
  • Tập yoga giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng

Lợi ích với thai nhi

  • Tập yoga giúp mẹ được thư giãn, tâm trạng tha hồ sẽ hạn chế được các tổn hại cho thai nhi.
  • Em bé sinh ra có cân nặng chuẩn, khỏe mạnh.
  • Cải thiện được lưu thông oxy qua nhau thai tới thai nhi qua việc mẹ bầu thường xuyên tập luyện hít thở sâu.
  • Kích thích chức năng não bộ của em bé ngay từ khi trong bụng

2.Các bài tập yoga cho bà bầu tốt

Tư thế xuống tấn

Đây là 1 trong các tư thế quan trọng đối sở hữu nữ giới có thai, giúp hóa giải những chứng phù nài, làm khỏe cơ hoành, gia tăng dung tích hô hấp,

Thực hiện: Đứng thẳng, hai bàn chân mở rộng bằng vai, hai gót chân đứng vững, 2 lòng bàn tay chắp lại trước ngực – hít vào, từ từ hạ thấp 2 gối – thở ra, giữ lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Giữ yên tư thế trong khoảng năm giây, cùng lúc hít thở chậm bằng mũi. Lặp lại năm lần.

Tư thế đứng vặn cột sống

Bài tập này giúp dung nạp được rộng rãi oxy, duy trì và gia nâng cao độ mềm dẻo đa số các khớp xương sống từ cổ đến dây lưng. Khả năng giữ cân bằng được ổn định.

Thực hiện: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay chống vào hông – hít vào, nhẹ nhõm vặn cột sống sang phải – thở ra. Giữ yên từ 15-30 giây. Sau đấy đổi bên, vặn vẹo cột sống sang trái.

Tư thế Paryankasana

Với động tác này, bạn nằm ngửa người, hai chân duỗi thẳng. Bước tiếp theo, bạn gập đầu gối về phía sau, bạn vẫn hít thở thường ngày.Bạn nhớ thả lỏng cơ thể và giữ cho cơ thể thả phanh. Bạn đổi tư thế sang chân phải với động tác, y như vậy

Bhadrasana (Tư thế cánh bướm)

Với tư thế cánh bướm, bạn sẽ ngồi trên thảm, 2 chân choạc thẳng sao cho 2 chân luôn luôn xúc tiếp với tấm thảm. Để thực hành động tác này..Bạn ngồi thẳng người nhưng đầu hơi cúi xuống, sở hữu thể nhắm mắt xuôi tay như ngồi thiền và ko hướng về phía trước, đặt tay lên đầu gối hoặc lên đùi. Mẹ bầu duy trì tư thế tới khi bạn thấy thoải mái.

Tư thế ngọn núi

Bạn ngồi trên thảm với một tư thế thoải mái, giống như tư thế hình hoa sen, hay tư thế ngồi thiền, trong đó, bạn ngồi thẳng lưng, hít thở đều đặn. Bạn đưa tay lên, chắp tay như tư thế ngồi cúi đầu chào ở trên.

Bạn để tay thẳng và chạm vào tai. Bạn giữ tư thế trong vài giây rồi sau đó quay lại vị trí thả lỏng như ban đầu.

Tư thế thiền hoa sen

  •  Lợi ích của tư thế này Giúp mẹ bầu thư giãn tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau nhức.
  • Trong Tư thế thiền hoa sen, lòng bàn chân phải ngửa trên bụng trái. Giữ thẳng lưng, buông lỏng cột sống, 2 tay ấp ủ bụng.
  • Nhắm mắt xuôi tay và từ từ hít vào, thở ra đều đặn.
  • Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Lấy hơi bằng ngực để giảm thiểu tạo áp lực cho vùng bụng.

>>> Lợi ích của tập yoga với cơ thể là gì?

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về tập yoga cho bà bầu, hy vọng các mẹ bầu sẽ áp dụng những bài tập yoga này để có thể mang lại sức khỏe tốt trong thai kỳ nhé!